วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

10 นิสัยของผู้ล้มเหลวในการทำธุรกิจบน internet(จากประสบการณ์จริงของคนอื่น)

10 นิสัย ผู้ล้มเหลวในการทำธุรกิจบน Internet (จากประสบการณ์จริง)

1. เชื่อคนง่าย ใครบอกอันนู้นดี อันนี้ดี ก็เทเข้าไปทำกันหมด อย่าลืมว่าข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตไม่สามารถเชื่อถือได้ 100%

2. ขี้เกียจ จะทำเว็บขึ้นสักเว็บมองหาโปรแกรมปั่นก่อนเลย ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันอยู่ได้ไม่นาน สุดท้ายก็โดนเล่นงานจากพี่กู (กูเกิ้ล)


3. ก๊อปแบบไม่ลืมหูลืมตา การจะทำซ้ำอะไรสักอย่างต้องมั่นใจก่อนว่า หนทางนั้นคือหนทางไปสู่ความสำเร็จ มิใช่นำไปสู่ทางตัน หรือว่าหุบเหว


4. จับจด ทำอะไรแป๊บเดียวก็เปลี่ยน ไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่าหมู่ หรือจ่า


5. โลภมาก ไม่เคยพอ หรือภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำได้ ความโลภนำมาซึ่งหายนะ รู้จักให้รางวัลกับสิ่งที่ตัวเองมี ย่อมเป็นกำลังใจที่ดีในการเดินก้าวต่อไป


6. มองแต่เป้าหมาย ไม่เคยมองจุดที่ตัวเองยืนอยู่ บอกกับตัวเองไว้ตลอดว่าอยากได้ $1000/เดือน แต่ไม่ได้มองว่าตัวเองทำอะไรอยู่ในปัจจุบัน


7. หัวโบราณ ไม่คิดทำสิ่งใหม่ๆ ทดลองสิ่งแปลกๆ โลกของการทำธุรกิจบน Internet ไม่ได้มีแค่ Affiliate หรือ Adsense ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าหลงใหล


8. คอยส่วนบุญ มัวแต่คอยว่าเมื่อไรจะมีเทพลงมาโปรด ชี้ทางสว่าง วันๆ ไม่ทำอะไรเข้าไปอ่านเว็บบอร์ด รอดูว่าจะมีใครมาเผยเคล็ดลับอะไรอีกไหม


9. ขาดการวางแผน เดินทางแบบไร้รูปแบบ ไม่มีทั้งแผน A และแผน B จนบางครั้งไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังเดินอยู่ในวังวนแห่งความล้มเหลว


10. ปิดกั้นตัวเอง ไม่รับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น บ้างมองว่าตัวเองเก่งแล้ว ไม่ลดศักดิ์ศรีไปเรียนรู้จากคนอื่น และนั่นทำให้มุมมองของตัวเองแคบลงไปทุกที


* นิสัยเหล่านี้ คือ หนทางสู่ความล้มเหลว เมื่อเลิก และเปลี่ยนมุมมองใหม่ให้แก่ตัวเอง ทุกอย่างก็ดีขึ้นตามลำดับ ไม่ทราบว่าในนี้เพื่อนๆ โดนเข้าไปกี่ข้อ หวังว่าคงจะไม่ใช่ทั้ง 10 ข้อนะ ….
เครดิต : NoneZero (โน๊ต)



0 Comments:

แสดงความคิดเห็น